การเลือกซื้อเก้าอี้
Mon, Oct 13, 2014
การเลือกซื้อเก้าอี้

การเลือกซื้อเก้าอี้ทำงาน

          การเลือกซื้อที่ดีที่สุดนั้น ผู้ที่เป็นคนนั่งควรจะมาเลือกซื้อเอง และได้มีโอกาสลองนั่งดูเอง โดยกระทำดังต่อไปนั้

          เมื่อผู้เลือกซื้อ ได้ลองนั่งเก้าอี้ที่ต้องการแล้ว ต้องสังเกตเท้าตนเองสามารถเหยียบแบนราบที่พื้นโดยที่น่องอยู่ระดับเดียวกับเบาะรองนั่งอย่างพอเหมาะ ส่วนหน้าของเบาะเก้าอี้ควรเป็นทรงโค้งมนเพื่อให้เลือดบริเวณน่องหมุนเวียนได้ดี และเมื่อนั่งที่เบาะควรรู้สึกสบาย น้ำหนักตัวกระจายสม่ำเสมอตลอดที่นั่ง พนักพิงก็เช่นกัน นั่งแล้วรู้สึกสบาย ยิ่งถ้าเป็นพนักพิงลักษณะ มีส่วนโค้งเว้าตามสรีระของผู้นั่ง จะทำให้รู้สึกสบายมากยี่งขึ้น

          คุณสามารถเลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับได้ตามที่คุณต้องการอีกด้วยซึ่งสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาคือ

          1.  ถ้าคุณชอบที่จะเอนเก้าอี้ไปข้างหลัง คุณต้องแน่ใจเสียก่อนว่าเก้าอี้นั้นจะไม่ทำให้คุณปวดคอในภายหลัง

          2.  ถ้าคุณชอบนั่งลักษณะที่เอนการไปข้างหน้า คุณสามารถเลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับเอนไปข้างหน้าได้ ซึ่งจะมีประโยชน์มาก เพราะจะทำให้ส่วนสะโพกสูงกว่าหัวเข่า ทำให้นั่งสบายกว่า

          3.  ในส่วนทื่วางแขน(ถ้ามี) คุณควรเลือกเก้าอี้ที่สามารถเลื่อนเข้าไปเก็บส่วนที่วางแขนใต้โต๊ะทำงานหรือใต้ที่วางคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

          คุณควรพิจารณาสภาพของห้องด้วย เพื่อเลือกลูกล้อของเก้าอี้ให้เหมาะสม ถ้าพื้นห้องเป็นพรม ควรใช้ลูกล้อที่ทำจากวัสดุที่แข็ง ถ้าพื้นห้องทำจากวัสดุที่เป็นรายง่าย ควรใช้ล้อที่ทำจากวัสดุที่นุ่ม

 

          การเลือกซื้อเก้าอี้จำนวนมาก

            ในกรณีที่คุณจะซื้อเก้าอี้ทำงานจำนวนมากๆ เพื่อใช้ในบริษัทคุณควรจะเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะปรับเข้ากันได้กับผู้ทำงานส่วนใหญ่

          เก้าอี้ทำงานมีอยู่ 2 ชนิดใหญ่ๆ ที่คุณสามารถเลือกตามใจชอบได้

          1.  เก้าอี้ที่สามารถปรับตำแหน่งได้หลายทาง

          2.  เก้าอี้ธรรมดาที่ปรับได้แต่ตามกริยาของร่างกาย

          อย่างน้องที่สุด เก้าอี้ทำงานควรปรับความสูงของที่นั่ง และเอนหลังได้

         

          การเลือกซื้อกับพ่อค้าคนกลาง

          บริษัทส่วนใหญ่ที่ชอบเฟอร์นิเจอร์คุณภาพปานกลางถึงคุณภาพสูงมักจะซื้อผ่านพ่อค้าคนกลาง  ซึ่งรับต่อมาจากผู้ผลิต หรือรับจากผู้ขายส่งรายใหญ่อีก

          ข้อได้เปรียบจากการติดต่อซื้อขายกับพ่อค้าคนกลางคือ เราจะได้แบบเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย และเราสามารถตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์ตัวอย่างได้ง่ายกว่า

          บริษัทที่มีแผนที่จะสั่งของจำนวนมากยัง สามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาทดลองใช้ก่อนได้อีกด้วย

 

การซื้อโดยตรงจากผู้ผลิต

            การซื้อตรงเป็นทางเลือกทางหนึ่งสำหรับบริษัทที่ต้องการ สินค้าราคาประหยัดถึงราคาปานกลาง

          เนื่องจากโรงงานผู้ผลิตที่เราไปติดต่อไม่ต้องเสียค่าโชว์สินค้า ค่าสถานที่ ฯลฯ  ราคาสินค้าจึงถูกกว่าสินค้าของพ่อค้าคนกลางถึง 20 40 ซึ่งจะยิ่งถูกขึ้นถ้าคุณซื้อเป็นจำนวนทีละมากๆ

          อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถทดลองสินค้าได้ก่อนซื้อ อย่างมากก็ส่งได้แค่ตัวอย่าง เนื้อผ้า หรือ ตัวอย่างไม้ ถ้าคุณมีแผนที่จะซื้อโดยตรงจริงๆ อย่างน้อย ควรทดลองซื้อมาใช้ดูก่อนซักตัวก่อนซื้อจำนวนมาก และจำไว้เสมอว่าหากคุณไม่พอใจ และคืนสินค้า คุณยังจะต้องรับผิดชอบค่าขนส่ง และค่าซ่อมแซมสินค้าอีกแพงริบ

 

การซื้อสินค้าจากห้างสรรพสินค้า

          ที่ห้างสรรพสินค้า คุณจะได้เหรียบหลายอย่าง เพราะสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้สินค้าราคาถูก และคุณสามารถเลือกและลองสินค้าได้ทันที เพราะสินค้าอยู่ตรงหน้าคุณ  ข้อได้เปรียบอีกอย่างหนึ่งคือ ทางห้างสรรพสินค้ามักจะส่งสินค้าให้คุณโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

          แต่แม้กระนั้น ห้างสรรพสินค้าก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกของบริษัทใหญ่ เพราะสินค้าของที่นี่ จะเป็นประเภทใช้ในบ้าน ซึ่งออกแบบไม่ค่อยสบาย หรือทนทานนัก และอีกประการหนึ่ง ตัวเลือกสินค้าก็มีน้อย

 

ราคา

          ราคาสำหรับเก้าอี้ทำงานดีๆ สักตัว บริษัทควรประมาณราคาไว้ที่ 650-1500 บาท ในขณะที่ราคาเก้อี้คุณภาพสูง ราคาจะแพงกว่า ประมาณ 1500 บาท ขึ้นไป

          สำหรับบริษัทที่ต้องการเก้อี้ทำงานราคาประหยัดตลาดมีขายเช่นกัน ซึ่งราคาจะราวๆ 500 บาท ต่อตัว ซึ่งจะมีขายที่บริษัทขายส่ง และห้างสรรพสินค้า

 

เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการเลือกซื้อ

 

สอบถามเรื่องการซ่อมแซม

สอบถามผู้ซื้อก่อนว่าถ้าต้องซ่อมแซม จะมีอะไหล่มั๊ย หรือมีสินค้ามาให้ใช้แทนขณะที่ส่งของซ่อม และถ้าต้องมาการขนส่ง ใครจะเป็นคนที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้า

 

การลดราคา

การลดราคาสินค้าราคาสูง ถ้าคุณซื้อขายปลีกสามารถลดได้ถึง 30 % แม้ว่าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์เพียง 1 ชิ้น และยิ่งซื้อมาก ก็จะได้รับส่วนลดมากขึ้น ซึ่งอาจลดได้ถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

การทดลองสินค้า

ถ้าคุณกำลังจะซื้อเก้าอี้จำนวนมาก คุณสามารถถามพนักงานเพื่อนำมาลองให้พนักงานของคุณลองใช้สินค้าดูก่อนและจะได้มีส่วนร่วมในการเลือกเก้าอี้ที่ชอบและ เหมาะสม

          ในขณะที่พนักงานส่วนใหญ่สามารถใช้เก้อี้ขนาดมาตรฐานได้ คุณควรให้ตัวเลือกสำหรับพนักงานที่มีรูปร่างเล็ก ใหญ่ และน้ำหนักมากด้วย

 

 


รุ่งเจริญเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ออฟฟิศ อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงาน เก้าอี้ โซฟา ตู้เอกสาร ตู้เซฟ ชั้นวางของ

• เก้าอี้ / โซฟา

• ตู้ / ชั้นวางของ
แท็ก
Copyright © 2014 Rungcharoen.com All rights reserved.
504 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240 โทร. 02-732-1092 , 02-735-6819 แฟกส์ 02-732-1093